วันอังคารที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2557


วิธีเรียนอังกฤษให้เก่งด้วยตนเอง

          1)  ตามอ่านอะไรที่เราสนใจ ลองเริ่มอ่านเรื่องที่เราสนใจ  ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน กีฬา ดนตรี ข่าวซุบซิบดาราฝรั่ง ฯลฯ

          2) ฟังวิทยุให้ชิน การฟังวิทยุจะช่วยให้เราได้ฟังทั้งเสียงคนพูด เป็นการฝึกหูในชินกับภาษาในหลายๆรูปแบบอีกวิธีหนึ่งด้วย

          3) ไม่จำเป็นต้องแปลเป็นภาษาไทย การไม่พยายามแปลเป็นไทยจะช่วยให้เราสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วขึ้นด้วย
          4) แปะกระดาษโน้ตบนสิ่งของต่างๆ การแปะชื่อสิ่งของต่างๆที่เราใช้เป็นภาษาอังกฤษ ช่วยทำให้ชีวิตได้คุ้นเคยกับคำเหล่านี้มากขึ้น และเป็นการฝึกอ่านฝึกความเข้าใจไปในตัวด้วย
          5) ดูทีวีและภาพยนตร์ภาษาอังกฤษ การดูภาพ ฟังเสียง และอ่านซับไตเติ้ลภาษาไทยไปพร้อมๆกัน ช่วยฝึกประสาทการรับรู้ในหลายๆช่องทาง
          6) เล่นเกมที่ใช้คำภาษาอังกฤษบ่อยๆ สมัยนี้มีเทคโนโลยีอย่างสมาร์ทโฟน เราจึงสามารถหาแอพพลิเคชั่นเกมภาษาอังกฤษ มาเล่นแก้เบื่อในยามว่างได้
          7) ใช้คำต่างๆเป็นภาษาอังกฤษมากขึ้น เป็นการใช้คำให้ถูกกับภาษาอังกฤษมากขึ้น โดยพยายามพูดอังกฤษบ่อยๆในศัพท์ที่ใช้ได้ เช่น เปลี่ยนคำว่ามือถือ เป็น Smart Phone เป็นต้น
          8) ทำลิสต์ต่างๆให้เป็นภาษาอังกฤษ ช่วยเราให้คุ้นเคยได้มากขึ้น อย่างเช่น ลิสต์กิจกรรมที่ต้องทำพรุ่งนี้ ลิสต์ตารางไปเที่ยวพักผ่อน หรือลิสต์ของที่ต้องซื้อเข้าบ้าน ให้เป็นภาษาอังกฤษ
          9) เราชอบอะไร ทำสิ่งนั้นเป็นภาษาอังกฤษ ความชอบทำให้เราสามารถทำอย่างมีความสุขและไม่น่าเบื่อ เช่น ถ้าชอบเล่นเกมก็ฝึกอ่านคู่มือเกมภาษาอังกฤษ เราก็จะหลงรักมันโดยไม่รู้ตัวเลย

          10) ลงทุนซื้อ Dictionary ดีๆสักเล่ม ช่วยให้เราสามารถเข้าใจและพัฒนาภาษาไปได้ดีกว่า  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น