วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สาเหตุที่เด็กไทยอ่อนภาษาอังกฤษ
          1) เด็กไทยรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษน้อย  เป็นสาเหตุที่ส่งผลร้ายแรงที่สุด ตราบใดที่ไม่รู้คำศัพท์ก็อย่าหวังว่าจะพูดได้ เพราะในเมื่อคลังคำศัพท์เรามีน้อยเหลือเกินเราก็ไม่สามารถจะคิดประโยคที่ใช้ในการสื่อสารได้ ไม่ใช่แค่เฉพาะการพูดหรือเขียน ฟังกับอ่านก็ไม่ได้ด้วย

            2) เด็กไทยไม่ค่อยได้ใช้ภาษาอังกฤษ แม้ว่าโรงเรียนจะจ้างอาจารย์ชาวต่างชาติมาสอน แต่อาจจะมีเวลาพูดคุยกับอาจารย์ชาวต่างชาติจริงๆ ก็แค่อาทิตย์ละ 1 ชั่วโมง ดังนั้นเมื่อไม่มีช่องทาง เราก็จะไม่ใช้กันเลย 
           3) เด็กไทยไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ ความอายทำให้เราสูญเสียโอกาสหลายๆ อย่างในชีวิตโรงเรียนจะให้ออกไปสัมภาษณ์ชาวต่างชาติ เป็นโอกาสอันดีของเราที่จะได้คุยกับเจ้าของภาษา 

          4) ภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาถิ่นของตนเอง เป็นเรื่องที่ดีที่ชาติไทยไม่เคยตกเป็นเมืองขึ้นของใคร แต่มันก็มีจุดอ่อน ทำให้เราไม่สันทัดในภาษาอังกฤษ และเรายังมีภาษาไทยเป็นภาษาประจำชาติอีกด้วย พูด ฟัง อ่าน เขียน เป็นภาษาไทย แต่ละวันเลยแทบจะไม่ได้ใช้ภาษาอื่นเลย  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น